10 thói quen gây hại cho tim

Một trái tim khỏe mạnh là mong muốn của nhiều người, tuy nhiên có một số thói quen gây ảnh hưởng cho tim mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là những thói quen gây hại cho tim mà chúng ta có thể phòng tránh được.

  1. Xem ti vi nhiều giờ liền
    Ngồi nhiều giờ trước màn hình ti vi làm tăng nguy cơ đột quỵ ngay cả khi bạn tập thể dục thường xuyên.
    2. Bị căng thẳng và trầm cảm
    Cảm xúc sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới trái tim của bạn. Căng thẳng và chán nản thường xuyên khiến tim khiến tim phải chịu áp lực lớn.
    3. Ngủ ngáy
    Ngủ ngáy không chỉ gây phiền toái cho người khác mà ngủ ngáy còn đánh dấu một sự rối loạn nào đó khiến cho hơi thở bị gián đoạn trong khi ngủ. Nó có thể là nguyên nhân khiến huyết áp tăng vọt. Những người bị thừa cân, béo phì có nguy cơ cao bị ngưng thở khi ngủ, và thông thường những đối tượng này ít nhiều tim mạch cũng bị ảnh hưởng.
    4. Không dùng chỉ nha khoa
    Các nhà nghiên cứu chỉ ra mối liên quan mạnh mẽ giữa bệnh nướu răng và bệnh tim. Không sử dụng chỉ nha khoa có thể làm tăng các mảng bám dính trên răng, là nguyên nhân gây bệnh nướu răng.
    5. Uống nhiều rượu
    Uống nhiều rượu làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, mỡ máu và suy tim. Ngoài ra, thêm calo có thể dẫn đến tăng cân, một mối đe dọa cho sức khỏe tim mạch.
    6. Thừa cân, béo phì
    Thừa cân, béo phì là nguyên nhân gây bệnh tim mạch.
    7. Ăn thịt đỏ
    Các loại thịt có màu đỏ như: thịt bò, thịt lợn chứa chất béo bão hòa, tiêu thụ nhiều loại thịt này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư đại trực tràng. Tốt nhất không nên tiêu thụ quá 10% lượng thịt từ động vật trong chế độ ăn uống hàng ngày.
    8. Hút thuốc lá hoặc sống chung với người hút thuốc lá
    Hút thuốc lá thúc đẩy các cục máu đông, ngăn chặn lưu lượng máu đến tim và đóng góp vào việc tích tụ các mảng bám trong động mạch. Thuốc lá là một thảm hóa an toàn cho trái tim.
    9. Sử dụng thuốc
    Thường xuyên sử dụng các loại thuốc: cao huyết áp, giảm đau,… cũng là một trong những nguyên nhân làm hại cho trái tim.
    10. Không ăn trái cây và rau quả
    Nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều hơn 5 khẩu phần trái cây và rau quả mỗi ngày có nguy cơ thấp hơn khoảng 20% bệnh tim và đột quỵ so với những người ăn ít hơn ba phần ăn mỗi ngày.

Theo thaythuoccuaban.com dịch

Share this post:

Recent Posts

Bạn hãy để lại số điện thoại trong nội dung hỏi đáp để chúng tôi có thể tư vấn trực tiếp cho bạn